Video Thế giới đó đây

Nhật Bản: Nhà tắm công cộng kiểu mới

Nhà tắm công cộng là một truyền thống sinh hoạt trong cuộc sống của người dân Nhật Bản từ lâu đời. Hiện nay các nhà tắm công cộng không chỉ là nơi phục vụ nhu cầu vệ sinh đơn thuần, mà đã trở thành không gian thư giãn và chữa bệnh của mọi người.
18:07 - 18/02/2020

Các nhà tắm công cộng hiện đại ở Nhật Bản giờ đây được trang bị thêm những trang bị hiện đại không chỉ phục vụ cho việc tắm giặt mà còn là nơi nghỉ ngơi, thư giãn và giải trí.  

Nằm tại khu Suginami của Tokyo, nhà tắm công cộng "Kosugiyu" đã hoạt động được hơn 86 năm. Khi các nhà tắm công cộng kiểu cũ trở nên quá nhiều, nhà tắm Kosugiyu gặp sự cạnh tranh mạnh mẽ và đã mất tới 3/4 số khách hàng của mình.

Hiramatsu Yusuke, 38 tuổi, đã tiếp quản Kosugiyu ba năm trước. Là chủ sở hữu đời thứ ba của nơi này, anh đã dành nhiều thời gian để đổi mới phương pháp tắm truyền thống. Anh đã đưa vào nhiều bể tắm nước nóng mới ở các nhiệt độ khác nhau, và có thêm bể tắm sữa, bể cà phê và bể ngâm thảo dược với các loại thuốc Nhật Bản được thiết kế cho nhu cầu đặc biệt của mọi người.

Sự đa dạng của các thiết bị tắm đã thành công thu hút sự chú ý của mọi người, đặc biệt là những người trẻ, vốn không phải là khách hàng thường xuyên của các nhà tắm công cộng.

Với những mô hình nhà tắm công cộng kiểu mới như thế này, khách hàng trẻ tuổi đến đây ngày một nhiều hơn.

Kosugiyu không chỉ trở thành một nơi thư giãn và chữa bệnh cho những khách hàng thường xuyên, mà đối với một nhân viên trẻ như Enya Honami, nó còn góp phần thay đổi cuộc sống của cô.

Vài năm trước, Enya là nhân viên của một công ty xây dựng và luôn phải tăng ca đến tận nửa đêm. Áp lực công việc lớn đã ảnh hưởng đến sức khỏe của cô và cô buộc phải nghỉ ốm. Theo lời giới thiệu của một người bạn, Enya đã đến một phòng tắm công cộng để thư giãn.

Kể từ đó, Enya trở nên “nghiện” nhà tắm công cộng. Cô bắt đầu thích vẽ lại những nhà tắm khác nhau mình đã ghé qua.

Những bức tranh manga của Enya khi đăng tải trên mạng đã thu hút sự chú ý của giới trẻ. Cô đã tập hợp các bức tranh của mình và xuất bản một cuốn sách tranh về nhà tắm công cộng, gây được tiếng vang trong độc giả.

Cùng với sở thích vẽ các nhà tắm công cộng, Enya cũng thay đổi nghề nghiệp của mình. Cô từ bỏ công việc thiết kế xây dựng và trở thành nhân viên ở Kosugiyu.

Mời quý vị xem các chương trình Click - Khám phá thế giới đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.