Video Tin quốc tế

Nhật Bản thành lập cơ quan thúc đẩy chính sách liên quan đến trẻ em

Thủ tướng Nhật Bản cho biết ông sẵn sàng thành lập một cơ quan mới nhằm thúc đẩy các chính sách liên quan đến trẻ em, theo đề xuất của các nhà lập pháp đảng cầm quyền vào tuần trước, nhằm đối phó với tỷ lệ sinh thấp.
16:27 - 11/04/2021

Một số nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tự do (LDP) đã yêu cầu chính phủ thành lập cơ quan điều phối các chính sách về trẻ em về dịch vụ y tế và giáo dục và các chính sách do cảnh sát xử lý như một phần trong nỗ lực của đất nước nhằm giải quyết tỷ lệ sinh thấp.

Cơ quan điều phối các chính sách về trẻ em sẽ được thành lập như một tổ chức đặc biệt dưới quyền của Thủ tướng và do Tổng thư ký Đảng LDP Toshihiro Nikai đứng đầu. Chính phủ đang cố gắng đưa cơ quan này vào các chính sách cơ bản, sẽ được biên soạn vào khoảng tháng 6.

Cơ quan điều phối các chính sách về trẻ em của Nhật Bản có thể phụ trách các vấn đề trong đó có vấn đề trẻ em nghèo đói, bị lạm dụng và tự tử, phân bổ lại quyền tài phán hành chính của các trường mẫu giáo và nhà trẻ.

Tỷ lệ sinh giảm là một vấn đề lớn và dai dẳng ở Nhật Bản. Theo thống kê của Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản, số ca sinh năm 2020 giảm 2,9%, xuống mức thấp kỷ lục 872.683 ca./.

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.