Video Tin trong nước

Nhiều hãng hàng không quốc tế tạm dừng bay đến Nam Phi

Nhiều hãng hàng không quốc tế đã tạm dừng hoặc giảm tần suất các chuyến bay đến Nam Phi trong bối cảnh biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có nguồn gốc từ nước này hiện đã lây lan tới hàng chục quốc gia trên thế giới.
18:22 - 17/01/2021

Ngay sau khi hãng hàng không Emirates của các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) thông báo sẽ tạm dừng tất cả các chuyến bay đến và đi từ Nam Phi từ ngày 16-28/1, hãng hàng không KLM của Hà Lan và Lufthansa của Đức cũng tiến hành những động thái tương tự. 

Trong một thông báo, KLM cho biết hãng bắt đầu giảm tối đa tần suất chuyến bay đến Nam Phi sau khi Chính phủ Hà Lan chính thức đưa Nam Phi vào danh sách các quốc gia cấm xuất nhập cảnh nhằm ngăn chặn nguy cơ lây lan của biến thể virus SARS-CoV-2. Trong khi đó, Lufthansa cũng đã thông báo kế hoạch điều chỉnh kế hoạch bay đến quốc gia này do nhu cầu giảm mạnh. 

Hiện có ít nhất 10 quốc gia tạm dừng kết nối đường không với Nam Phi bao gồm Đức, Hà Lan, Israel, Đan Mạch, Anh, Saudi Arabia, Việt Nam, Thụy Sĩ, Panama và Mauritius. 

Liên quan đến diễn biến dịch Covid-19 tại Nam Phi, hôm 11/1 vừa rồi, Tổng thống Cyril Ramaphosa đã quyết định gia hạn lệnh phong tỏa cấp độ 3 được áp dụng từ tháng ngày 28/12/2020, đồng thời siết chặt hạn chế đi lại tại khu vực biên giới đường bộ do số ca nhiễm mới tại quốc gia châu Phi này tăng đột biến thời gian gần đây do sự xuất hiện biến thể của SARS-CoV-2.  

Tính đến nay, Nam Phi đã ghi nhận hơn 1,3 triệu ca nhiễm, chiếm 40% trong tổng số 3,1 triệu ca nhiễm toàn châu Phi

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.