Video Thế giới đó đây

Những đàn chim di cư ở Trung Quốc

Khi thời tiết ấm dần cũng là lúc nhiều đàn chim di cư bắt đầu đến những khu vực ngập nước ở trên sông Hoàng Hà, phía Bắc Trung Quốc, tạo nên cảnh tượng thiên nhiên tươi đẹp.
20:11 - 24/02/2021

Tại khu vực đầm lầy thuộc sông Hoàng Hà ở tỉnh Thiểm Tây, phía tây bắc Trung Quốc, đã xuất hiện một số lượng lớn chim di cư, trong đó có gần một trăm con sếu trắng. Vùng đất ngập nước là nơi sinh sống của hơn 70 loài chim, trong đó có chim bìm bịp, cò đen và chồn hương đang được ưu tiên bảo vệ.

Khi sông Hoàng Hà đang tan băng, hơn 400 con thiên nga đã di cư tới khu vực đầm lầy Nanhaizi gần thành phố Bao Đầu thuộc khu tự trị Nội Mông, làm tăng thêm vẻ đẹp của mùa xuân.

Vùng đất ngập nước này có thể cung cấp một lượng lớn thức ăn cho các loài chim di cư. Chúng thường đến vùng đầm lầy này vào tháng Hai hàng năm và ở lại khoảng một tháng trước khi di chuyển về phía Bắc. Vùng đầm lầy Xiaohe ở tỉnh Sơn Tây, phía bắc Trung Quốc, cũng phát hiện hàng trăm con thiên nga trong tuần qua. Chúng nghỉ chân ở đây một hoặc hai ngày trước khi bay lên phương Bắc.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.