Video Tin trong nước

Những người giữ thành phố luôn sáng, xanh, sạch

Tết Nguyên đán là dịp để sum vầy, con cái về với cha mẹ, vợ chồng đoàn tụ, anh chị em thăm nhau. Nhưng có những người vì công việc chung đã không được hưởng trọn vẹn không khí sum họp khi Tết đến xuân về, họ vẫn miệt mài với công việc vệ sinh, thu gom rác.
23:11 - 21/01/2020

Những ngày cuối năm, khi các gia đình sum vầy đón năm mới, thì chị Nguyễn Thị Thanh Hiếu, Tổ trưởng Tổ môi trường số 1, chi nhánh Hoàn Kiếm, Công ty Môi trường đô thị Hà Nội “Urenco” cùng với nhiều đồng nghiệp vẫn miệt mài thu gom, dọn dẹp để đảm bảo ngày hôm sau mọi ngóc ngách của đường phố phải sạch và sáng. Gắn bó với nghề đã 29 năm, chưa Tết nào chị Hiếu được sum vầy cùng gia đình vào thời khắc Giao thừa. Để giữ đường phố sạch đẹp, chị Hiếu cùng các đồng nghiệp thường đón Giao thừa trên phố. Công việc của họ chỉ kết thúc khi chớm vào ngày đầu tiên của năm mới.

Còn chị Nguyễn Thanh Vân ở Chi nhánh Ba Đình của Công ty Môi trường Đô thị Hà Nội đã 30 tết không được đón giao thừa ở nhà cùng gia đình và năm nay tiếp tục là năm thứ 31 chị đón giao thừa ngoài đường bởi quận Ba Đình  cũng là một trong những quận có điểm bắn pháo hoa trên địa bàn thành phố, vì vậy lượng rác thải sau giao thừa là rất lớn. Công việc vất vả, tết không được đón giao thừa ở nhà, nhưng chị có hậu phương vững chắc là bố mẹ, chồng, con thông cảm. Công việc vất vả, thường xuyên phải bám đường, tiếp xúc với ô nhiễm, khói bụi, rác thải thế nhưng trong cộng đồng, nhiều người cũng chưa hiểu được vai trò của những người luôn giữ cho thành phố sạch sẽ.

Công sức giữ gìn cho đường phố sáng, xanh, sạch của những công nhân vệ sinh môi trường được người dân, khách du lịch ghi nhận và đánh giá rất cao.

Dù ngày nắng hay mưa, mưa giông, gió rét thì những người công nhân này vẫn luôn khoác lên người chiếc áo công nhân vệ sinh môi trường, để góp phần làm sạch đẹp đường phố, bảo vệ môi trường, họ đang hàng ngày âm thầm giữ cho đường phố của Thủ đô luôn sáng, xanh, sạch. Ghi nhận những đóng góp của các chị, vừa qua, tạp chị Môi trường và Đô thị Việt Nam đã trao giải “Cây chổi vàng” cho các chị. Mong rằng mỗi công dân thủ đô và khách du lịch luôn chung tay cùng các chị giữ gìn để thủ đô mình luôn sáng, xanh, sạch, đẹp./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.