Video Tin trong nước

Những nhà thiết kế trẻ nỗ lực đưa áo dài trở thành di sản thế giới

Nhiều người lâu nay vẫn nghĩ, áo dài chỉ phù hợp nhất trong những dịp lễ truyền thống. Thế nhưng giờ đây, có không ít người trẻ có đam mê lan tỏa biểu tượng áo dài một cách đầy sáng tạo, nhưng vẫn không mất đi sự tinh tế, thuần khiết của chiếc áo dài dân tộc.
19:34 - 11/04/2021

Nước Mỹ với biểu tượng Nữ thần tự do. Hy Lạp với những câu chuyện thần thoại. Thái Lan với nét hoàng gia quý phái, hay vẻ đẹp bình yên của đất nước Lào..., những biểu tượng, nét đẹp văn hóa đặc trưng nhất của rất nhiều quốc gia trên thế giới đã được lột tả vô cùng ấn tượng trên mỗi tà áo dài Việt Nam. Sáng tạo, độc đáo – mang thế giới vào chiếc áo dài Việt Nam - đây là cách mà rất nhiều nhà thiết kế trẻ của Việt Nam đang làm trong nỗ lực bảo tồn và phát triển áo dài truyền thống.

Sự khoáng đạt, mới mẻ của chiếc áo dài truyền thống khiến người mặc như được giải phóng. Ngày nay, chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam được bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Họ cảm thấy thân thuộc khi mặc áo dài Việt Nam. Với họ, đó không chỉ đơn thuần là biểu trưng của đất nước Việt Nam, mà ở đó họ còn nhìn thấy giá trị di sản văn hóa phi vật thể của một dân tộc cần được gìn giữ và lan tỏa. 

Chiếc áo dài Việt Nam được bạn bè quốc tế đặc biệt yêu thích, được người dân ưa chuộng hơn chính là phần thưởng cho nỗ lực của những người đang miệt mài bảo vệ di sản, từng bước đưa áo dài trở thành di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại, trong đó có những chủ nhân của những bộ sưu tập đầy sức cuốn hút này. Giữa một thế giới phát triển, hiện đại, họ chính là những hạt nhân nòng cốt trong hành trình bảo vệ, lan tỏa biểu tượng áo dài, một phần tâm hồn người Việt trên chính quê hương và khắp thế giới.

Thực hiện: Vũ Đào – Minh Quân – Vân Anh

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.