Video Thế giới đó đây

Những trang sức quý hiếm trị giá hàng triệu USD được đưa ra đấu giá tại Thụy Sĩ

Một chiếc vòng tay đính đá sapphire của Myanmar và một chiếc vòng cổ đính ngọc lục bảo Colombia sẽ là những món đồ quý giá xuất hiện tại buổi đấu giá mùa thu của Sotheby diễn ra tại Geneva, Thụy Sĩ.
13:26 - 15/11/2019

Chiếc vòng tay Art Deco của hãng trang sức danh tiếng Cartier với một viên đá sapphire Myanmar 46 cara, màu xanh hoàng gia với độ trong suốt cao, nằm giữa hai viên kim cương hình quả lê, màu trắng nặng 9,27 carat và 8,6 carat. 

Chiếc vòng tay, được sản xuất bởi Cartier vào năm 1927, thời kỳ hoàng kim của trường phái nghệ thuật Art Deco, đặc trưng bởi màu sắc phong phú, hình dạng hình học táo bạo và góc cạnh, đường thẳng, đường tuyến tính. Đây cũng được coi là kỷ nguyên vàng của sự sáng tạo trang sức trong thế kỷ 20. Các thợ kim hoàn thời kỳ này đã tìm kiếm nguồn cảm hứng từ Ai Cập cổ đại, Trung Quốc cổ đại và các nền văn minh đã biến mất, cũng như ý tưởng từ các cấu trúc hiện đại.

Một  báu vật khác trong buổi đấu giá này là chiếc vòng cổ bằng ngọc lục bảo và kim cương, cũng của Cartier, ước tính thu về từ 3,5-4,5 triệu USD.

Chiếc vòng này từng thuộc sở hữu của công chúa Ấn Độ Salimah Aga Khan, bao gồm 7 viên ngọc lục bảo Colombia, khai thác từ các mỏ ở Muzo, nơi nổi tiếng về những viên đá có màu sắc phong phú. Ba viên ở giữa vòng lần lượt nặng 14,56 carat, 14,65 và 28,76 carat. Còn hai mặt ngọc hình giọt nước có thể tháo rời, nặng 50,65 carat và 51,32 carat.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.