Video Tin trong nước

Những y, bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch

Trong những ngày qua, hình ảnh đẹp về đội ngũ y, bác sĩ ngày đêm đang căng mình chống dịch, chăm sóc người bệnh giữa đại dịch Covid-19 đã tạo nên một sự lan tỏa trong xã hội về lòng biết ơn đối với những lương y – mẹ hiền.
15:25 - 03/04/2020

Chị Trần Thị Lan Hương là người được xác định thuộc diện F1 vừa kết thúc 14 ngày cách ly tập trung theo quy định của chính phủ. Trong những ngày cách ly, chị càng hiểu rõ hơn sự vất vả của những thiên thần áo trắng.

Kể từ khi dịch được công bố, các cán bộ, nhân viên y tế đã phải ăn, ngủ tại bệnh viện, lấy bệnh viện là nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Nhiều người phải sống xa gia đình đến khi dịch được đẩy lùi, nhưng họ vẫn can đảm, tận tụy, thầm lặng làm việc vì sự an toàn của người bệnh và cộng đồng.

Chứng kiến đội ngũ y bác sỹ lao vào ổ dịch không kể đêm, ngày và sự nguy hiểm, đôi khi vì tính chất công việc mà lây bệnh mới thấy hết được giá trị từ những gì mà họ mang đến cho cộng đồng. Họ chấp nhận đương đầu với thử thách khắc nghiệt, bởi họ đã chọn cho mình con đường dấn thân vì cộng đồng.

Có biết bao lời đồn thổi về dịch bệnh nhưng tất cả không khiến các chiến sĩ áo trắng nản lòng. Dường như thách thức còn tiếp thêm sức mạnh để họ mỗi ngày lại quyết tâm chiến đấu đến cùng. Hơn cả mọi lời tri ân, người dân cả nước đã đặt trọn tình cảm, niềm tin vào những người thầy thuốc Việt Nam - những chiến sĩ áo trắng dũng cảm trên tuyến đầu chống dịch.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.