Video Thế giới đó đây

Nigeria: Nhà thiết kế trẻ tạo hướng đi riêng trong ngành thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất không phải là công việc dễ dàng, nhất là khi muốn tìm một lối đi riêng độc đáo. Một nhà thiết kế nội thất người Nigeria đang cố gắng tìm cho mình lối đi như vậy, mới lạ nhưng vẫn gắn với văn hóa truyền thống châu Phi.

23:41 - 22/01/2020

Lani Adeoye là nhà thiết kế, cũng là người sáng lập ra Studo Lani – một thương hiệu chuyên thiết kế các sản phẩm nội thất trên nền thiết kế truyền thống của châu Phi.

Cô theo học chuyên ngành thiết kế nội thất ở New York, Mỹ, sau đó bắt đầu cho ra đời các sản phẩm vào năm 2013. Cô chia sẻ rằng, cô muốn tận dụng cơ hội trong lĩnh vực này để tạo cho mình một hướng đi riêng. 

Lani thiết kế cả sản phẩm trong nhà và ngoài trời, cả thiết kế ánh sáng và đồ trang trí nội thất. Cô lấy cảm hứng từ nhiều chủ đề ở châu Phi, từ hiện đại cho tới truyền thống. Một trong số các nguồn cảm hứng nổi bật là nhạc cụ Yoruba truyền thống: trống bata.

Lani hợp tác với các nghệ nhân địa phương để giúp cộng đồng địa phương nâng cao mức sống. Lani cũng làm cả sản phẩm đặt hàng. Tùy vào độ khó của thiết kế, thông thường phải mất từ 2-5 tuần mới xong một sản phẩm. Cô vẽ thiết kế trên máy tính để đạt độ chính xác cao. Tới nay, cô đã có trong tay 30 thiết kế.

Với cô, việc xây dựng kinh doanh không hề dễ dàng, nhưng thành công của cô sẽ giúp tên tuổi của các nhà thiết kế nội thất Nigeria được biết đến nhiều hơn.

Lani thường làm việc với nhiều nhà thiết kế nội thất khác để quảng cáo sản phẩm, mỗi sản phẩm có giá bán từ 130 đến 2700 đôla. Cô cũng đã giới thiệu sản phẩm của mình trong các triển lãm ở cả trong nước và quốc tế.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.