Video Tin trong nước

Nigeria: Phát triển nghề đan tre truyền thống

Nghề đan tre là một nghề thủ công truyền thống ở Nigeria. Qua năm tháng, nghề này đang được các nghệ nhân trẻ duy trì và phát triển, cho ra nhiều sản phẩm mới.
15:16 - 08/12/2019

Đan tre là một nghề thủ công lâu đời khá phổ biến ở Nigeria. Giờ đây các nghệ nhân trẻ ở Nigeria đang tiếp tục bảo tồn và phát huy nghề truyền thống này. Họ phải trải qua đào tạo vài ba năm để có thể làm được các mẫu cơ bản và tiếp tục phát triển các mẫu phức tạp hơn.

Đối với Donald Cane, những sản phẩm đan tre gắn bó với anh theo truyền thống gia đình. Ông của anh là nghề nông và đánh cá, từng sử dụng nhiều sản phẩm từ tre, còn cha của anh từng là người xuất khẩu tre nứa.

Các sản phẩm của Cane và cộng sự Staley làm ra đều có độ bền cao, mọi chi tiết đều sử dụng nguyên liệu địa phương.

Các quán bar, nhà hàng và khách sạn đã mua các sản phẩm nội thất của Donald Cane, vì chúng có thể tạo ra một không gian đậm chất châu Phi.

Cane và Stanley đang cố gắng phát triển doanh nghiệp của họ, nhưng họ gặp nhiều khó khăn vì hầu hết người Nigeria vẫn chọn đồ nội thất nhập khẩu, thay vì đồ nội địa.

Những nghệ nhân này đang cố gắng từng chút một để kiếm sống với nghề đan tre và bảo tồn nghề truyền thống này. Họ cũng mong muốn dạy lại cho các bạn trẻ để nghề này tiếp tục được kế thừa và phát triển.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.