Video Tin trong nước

Nồng nàn hương bưởi tháng 3

Trong lất phất mưa phùn những ngày xuân tháng 3, những cánh hoa bưởi trắng ngần mang hương thơm tinh khiết theo những gánh hàng rong len lỏi khắp các con đường, ngõ nhỏ càng khiến người ta nhớ và thêm yêu một Hà Nội mộc mạc và thơ mộng, quyến rũ đến nao lòng.
23:19 - 04/03/2021

Những ngày này, dọc theo nhiều tuyến phố Hà Nội, người ta dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong chở đầy hoa bưởi, chẳng cần chào đón, gọi mời, thứ hương thanh khiết, nhẹ nhàng của những bông hoa trắng muốt đã đủ quyến rũ, níu chân bất cứ ai vô tình ghé ngang qua. 

Thú chơi hoa bưởi là một truyền thống đẹp có từ lâu và vẫn được nhiều người Hà Nội gìn giữ. Như thói quen đã duy trì hàng chục năm nay, bà Vũ Thanh Hương, một người dân phố cổ Hà Nội lại tìm đến những gánh hoa bưởi và lựa những cành hoa trắng muốt về bày trong nhà.

Hoa bưởi nở rộ nhất vào thời điểm chuyển giao đất trời, kết thúc cái se se lạnh của tiết xuân và báo hiệu những ngày hè sắp đến. Do vậy, mùa hoa bưởi thường chỉ kéo dài khoảng hơn 2 tuần nên những người bán hoa chỉ là bán theo thời vụ, nhưng phần lớn đều dành tình yêu cho loài hoa dung dị này.

Cuộc sống với nhiều bộn bề lo toan khiến nhịp sống trôi nhanh hơn, mọi người dường như gấp gáp hơn, nhưng cũng có những điều nhỏ bé, giản dị, như những bông hoa bưởi trắng muốt, dung dị với hương thơm nhẹ nhàng, thuần khiết, dù chỉ thoáng qua, cũng khiến người ta say đắm, nhớ thương đến nao lòng.

Thực hiện: Anh Vũ, Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.