Video Tin trong nước

“Nuôi dưỡng một người đọc tí hon”: Phát triển văn hóa đọc ở trẻ nhỏ

Chiều 6/10, tại Hà Nội, trong chuỗi hoạt động của Hội sách Hà Nội lần thứ 6, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam cùng Chuyên gia Giáo dục Nguyễn Thị Ngọc Minh tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề "Nuôi dưỡng một người đọc tí hon".
09:11 - 08/10/2019

Làm thế nào để một đứa trẻ thích đọc sách, có thói quen đọc sách, nhất là trong thời đại phát triển mạnh mẽ của các tiện ích công nghệ, các công cụ giải trí đa phương tiện như truyền hình, Youtube…? Đó dường như là câu hỏi lớn dành cho bất cứ phụ huynh nào trong thời đại số ngày nay muốn con mình đọc sách nhưng lại đang gặp phải trở ngại từ những hình thức giải trí điện tử hấp dẫn khác. Buổi tọa đàm “Nuôi dưỡng một người đọc tí hon” là nhịp cầu chia sẻ những kinh nghiệm cho các bậc phụ huynh giúp con trẻ thấy việc đọc sách cũng thú vị không kém.

Tham gia buổi tọa đàm, các bậc phụ huynh và em nhỏ không chỉ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm bổ ích để áp dụng tại gia đình mà còn có cơ hội để giao lưu. Đọc, được coi là một trong những năng lực quan trọng nhất giúp trẻ có thể học tập tốt các môn học ở trường cũng như có một kiến thức phong phú, một nền tảng tư duy vững chắc, một tâm hồn giàu cảm xúc - những yếu tố cần thiết để trưởng thành và trở thành một con người hiểu biết, nhân ái. Chính vì vậy, việc “nuôi dưỡng” những người đọc tí hon trong mỗi gia đình càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.