Video Thế giới đó đây

Ô tô điện cho người sử dụng tuổi teen

Hãng xe hơi Citroen của Pháp vừa cho ra đời một mẫu ô tô nhỏ xinh dành cho thị trường ngách mà hãng tin rằng hầu hết các nhà sản xuất xe hơi đều đang bỏ sót: đó là xe dành cho những tài xế trẻ ở độ tuổi thiếu niên.
17:01 - 13/09/2020

Chiếc Citroen Ami 2 chỗ ngồi nhỏ xíu này được trang bị động cơ điện với công suất khá khiêm tốn, chỉ 6KW, do đó theo luật ở Pháp, người lái không cần có bằng lái và tuổi chỉ cần từ 14 là có thể điều khiển xe. Xe có tốc độ tối đa chỉ 45km/h, thân vỏ bằng nhựa và không có nội thất rườm rà. 

Chiếc xe có những đặc tính hấp dẫn thế hệ tuổi teen am hiểu công nghệ hiện đang được bán tại một chuỗi cửa hàng đồ điện tử lớn ở Pháp, bên cạnh điện thoại thông minh hay các thiết bị game.

Ở Pháp, giá phiên bản cơ bản nhất của dòng xe này là khoảng 6.000 euro (tương đương khoảng 7.000 đô la Mỹ). Citroen cho biết, đến nay hãng đã nhận được hơn 1.000 đơn đặt hàng từ thị trường nội địa, và sẽ chính thức giao xe cho khách hàng kể từ cuối tháng 9.

Chiếc xe ô tô điện nhỏ xinh không chỉ hấp dẫn các bạn trẻ tuổi teen, mà còn gây ấn tượng cả với người trưởng thành.

Nếu như người trưởng thành và có bằng lái có vô vàn lựa chọn về xe hơi, thì đối với các bạn trẻ tuổi teen và những người chưa có bằng lái, chiếc xe nhỏ nhắn này sẽ là một lựa chọn lý tưởng thay thế những chiếc xe máy xe đạp điện – phương tiện phổ biến của giới trẻ ở thủ đô nước Pháp./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.