Video Tin trong nước

Pháp: Bảo tàng Lourve đóng cửa do người biểu tình chặn lối vào

Bảo tàng Louvre ở thành phố Paris, Pháp ngày 17/1 đã buộc phải đóng cửa sau khi những người biểu tình chống cải cách lương hưu chặn lối vào.
15:33 - 18/01/2020

Những người tham gia biểu tình liên quan đến chính sách cải cách lương hưu của chính phủ Pháp đã tập trung rất đông bên ngoài bảo tàng Lourve, một điểm du lịch nổi tiếng của thủ đô nước Pháp, đồng thời chặn lối vào tại bảo tàng này, bất chấp những hàng dài khách du lịch xếp hàng chờ đợi để được vào bên trong. Một số khách du lịch đã tỏ ra tức giận trước sự việc này.

Bảo tàng Lourve hiện đang trưng bày triển lãm đặc biệt về danh họa thiên tài người Italia Leonardo da Vinci, khai mạc vào tháng 10 năm ngoái nhân kỷ niệm 500 năm ngày mất của ông. Do vậy, số lượng khách du lịch đến đây càng trở nên đông đúc hơn.

Bảo tàng Lourve cho biết, những khách tham quan mua vé trong ngày sẽ được hoàn trả tiền đầy đủ.

Cuộc đình công của người lao động Pháp đã bước sang ngày thứ 44. Cuộc tổng đình công bắt đầu từ ngày 5/12/2019 đã tác động đến khoảng 10% số cơ sở kinh doanh, chủ yếu là các khách sạn, nhà hàng và ngành giao thông vận tải, đồng thời khiến tốc độ tăng trưởng kinh tế nước này trong quý IV/2019 giảm 0,1%.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.

Video khác