Video Thế giới đó đây

Pháp: Đại dịch Covid-19 mang đến luồng gió mới cho kinh doanh thời trang vintage

Thời trang vintage (mang hơi hướng cổ điển) tại kinh đô thời trang Paris dường như đang sống lại và phát triển mạnh mẽ hơn, song theo một xu hướng mới.
19:42 - 10/04/2021

Paris là kinh đô thời trang của thế giới. Lệnh phong tỏa thứ ba nhằm chống lại dịch Covid-19 đã một lần nữa làm cho các buổi biểu diễn thời trang bị hủy. Những tín đồ hàng hiệu thừa thời gian và tiền bạc phải ngồi trước các màn hình máy tính hay điện thoại để tìm cho mình một chiếc váy Chanel hay một chiếc túi Hermes.

Chuyên gia về thời trang vintage Clara Vivien cho biết thời trang vintage đang sống lại và được thúc đẩy nhờ việc người tiêu dùng có ý thức bảo vệ môi trường ngày càng cao. 

Do đó, những người ưa chuộng thời trang vintage ngày càng đông. Những người đã từng mua một chiếc túi Chanel hoặc Hermes giờ cảm thấy vui mừng khi biết rằng khoản đầu tư của họ vẫn có giá trị, ngay cả khi họ đã sử dụng thì vẫn có thể bán lại món đồ với giá cao.

Trong bối cảnh dịch bệnh, các cửa hàng thời trang phải đóng cửa, do vậy mọi người buộc phải lên mạng để mua hàng đấu giá. Theo thống kê, doanh số bán hàng thời trang và đồ vintage qua đấu giá trên mạng đã tăng gấp 4 lần tại Pháp trong năm 2020 so với mức 6,2 triệu euro thu được trước khi bùng phát dịch.

Sự tăng trưởng trong doanh số bán đồ vintage cũng thể hiện quan điểm thời trang tự do hơn, người ta có thể mặc quần áo có phong cách cổ điển nhưng lại không giống như người đến từ thời đại trước.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.