Video Thế giới đó đây

Pháp: Những vị khách mới của ngân hàng cứu trợ thực phẩm trong thời dịch Covid-19

Do khủng hoảng dịch Covid-19, tại Pháp, nhiều đối tượng như sinh viên, những người làm công việc tạm thời, hay nhiều người bị mất việc đã buộc phải tới các ngân hàng cứu trợ thực phẩm để trang trải cuộc sống. Điều họ chưa từng nghĩ tới.
19:32 - 23/07/2020

Họ là những người làm công ngắn hạn, nhân viên ngành công nghiệp khách sạn, họa sỹ, sinh viên. Vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, những người này bỗng chốc trở thành những vị khách mới của các ngân hàng cứu trợ thực phẩm ở Pháp. 

Chị Natalia đã gặp khó khăn trong gần 2 tháng đất nước phong tỏa. Công việc tại tiệm bánh bị ảnh hưởng, cuối cùng chị phải tìm đến sự trợ giúp từ một ngân hàng cứu trợ thực phẩm ở Pháp. 

Với những món nợ phải trả và trọng trách nuôi sống một gia đình 4 miệng ăn, chị lo ngại công việc tại tiệm bánh dù mới mở lại vẫn không đảm bảo kinh tế gia đình. Chồng chị là thợ xây tự do cũng mất khách kể từ khi đất nước đóng cửa, đến khi đi làm trở lại thì công việc không nhiều như trước nên lương cũng giảm đi.

Một tổ chức từ thiện tham gia mở ngân hàng cứu trợ thực phẩm tại Pháp cho biết số lượng người đến đây tăng lên đáng kể kể từ tháng Ba năm nay. Những trường hợp như chị Natalia hay sinh viên Hamza giờ rất phổ biến, hoàn toàn trái ngược với trước đây.

Các quan chức chính phủ cho biết, tới cuối năm nay, có thể có khoảng 8 triệu người ở Pháp cần hỗ trợ thực phẩm, trong khi các ngân hàng cứu trợ thế này chưa chuẩn bị để đối mặt với số lượng khách gia tăng./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.