Video Tin trong nước

Phát huy truyền thống Tình báo Quốc phòng trong xây dựng, bảo vệ tổ quốc

Sáng 17/10, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập ngành Tình báo Quốc phòng Việt Nam (25/10/1945 – 25/10/2020), Ban liên lạc Tình nghĩa Tình báo Quốc phòng tỉnh Hưng Yên tổ chức gặp mặt các cựu chiến binh ngành Tình báo Quốc phòng Việt Nam.
21:17 - 17/10/2020

Đây là hoạt động truyền thống nhằm ôn lại những thành tích trong hoạt động tình báo của các chiến sỹ tình báo quê tại Hưng Yên nói riêng và cả nước nói chung trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc.

Hưng Yên là một trong những địa phương đóng góp nhiều người con ưu tú tham gia vào lực lượng Tình báo quốc phòng, với truyền thống “Trung dũng, kiên cường, độc lập, sáng tạo, bí mật, khôn khéo, đoàn kết, quyết thắng”. Ban liên lạc tình nghĩa Tình báo Quốc phòng tỉnh Hưng Yên được thành lập 1990, đến nay có hơn 300 hội viên tham gia, vẫn luôn phát huy truyền thống đó.

Về dự cuộc họp mặt 75 năm ngày Tình báo Quốc phòng, mừng mừng tủi tủi, người còn, người mất, ký ức của những ngày chiến tranh gian khổ của dân tộc cứ ùa về trong tâm trí và tình cảm của các cựu chiến binh tình báo quốc phòng. 

Tiếp nối truyền thống trong 2 cuộc kháng chiến, tới nay, các cựu chiến binh tình báo vẫn tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh tổ quốc, vận động xây nhà tình nghĩa, xây dựng nông thôn mới. Họ vẫn là những tấm gương sáng để cho con cháu noi theo.

Những chiến sỹ tình báo quốc phòng năm xưa đã góp phần to lớn vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giờ đây vẫn tiếp tục phát huy các hoạt động nghĩa tình đồng đội; tích cực tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng; góp phần tích cực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên nói riêng và cả nước nói chung.

Thực hiện: Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.