Video Phim+

Phim truyền hình đề tài chính luận: Khó làm nhưng có “khó xem”?

“Khó, khô, khổ” là 3 từ mà các nhà làm phim thường nhắc đến khi nói về Phim chính luận bởi đề tài chính trị, thời cuộc, những vấn đề tiêu cực, nhạy cảm, mặt trái của xã hội... Tuy nhiên, thời gian qua trên màn ảnh nhỏ, vẫn có nhiều bộ phim chính luận thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của khán giả.
19:46 - 29/06/2020

Thời gian gần đây, phim truyền hình về đề tài chính luận đã có sự trở lại mạnh mẽ. Trong đó không ít bộ phim đã tạo được dấu ấn, sức hút lớn đối với khán giả và nhận những giải thưởng danh giá. Đây là tín hiệu đáng mừng, cho thấy dòng phim này ở nước ta đã bước đầu khẳng định được vị thế, không còn bị các phim tâm lý, hành động lấn lướt như trước.

Là đề tài khó, làm khó, thậm chí là rất khó – đó là nhận xét chung của các nhà làm phim về đề tài chính luận. Vậy "cái khó" trong việc sản xuất phim truyền hình chính luận là gì? Làm thế nào để dòng phim chính luận thu hút khán giả hơn nữa? 

Để cùng bàn luận về chủ đề này, chương trình Phim+ đã mời đến nhà văn Hoàng Minh Tường, tác giả tiểu thuyết “Gia phả của đất” đã được đạo diễn NSƯT Trần Quốc Trọng chuyển thể thành phim cùng tên./.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng tại đây./.