Video Phim+

Phim Việt chiếu rạp Tết 2020

Một loạt các bộ phim Việt Nam công chiếu vào dịp Tết 2020 đã thu hút được sự quan tâm của khán giả. Khác với xu hướng của rất nhiều năm gần đây, phim Tết luôn gắn với hài, với sự lãng mạn và tiếng cười, thì năm nay còn xuất hiện cả phim kinh dị.
15:51 - 18/02/2020

Các bộ phim Tết năm nay đều được quảng bá khá rầm rộ trước tết và có số suất chiếu lớn. “Gái già lắm chiêu 3” và “30 chưa phải Tết” áp đảo về suất chiếu, theo sau là “Đôi mắt âm dương”. Chỉ sau mùng 1 Tết, bộ phim “30 chưa phải tết” công bố là phim dẫn đầu doanh thu với con số 11 tỉ đồng do nhà phát hành cung cấp. Nhưng dường như các phim tết năm nay vẫn ít ỏi trước nhu cầu của khán giả.

Với thị trường phim Việt trong dịp Tết, có những phép thử đúng, có những phép thử sai, quan trọng là các nhà sản xuất, các đạo diễn và ê-kip sẵn sàng triển khai để ít nhất màu sắc phim Tết Việt cũng có thêm nhiều nét chấm phá. Vẫn còn nhiều kỳ vọng cho phim Việt, vẫn còn nhiều hướng đi cần phải cân nhắc, nhưng có một điều đặc biệt, đa số khán giả Việt Nam luôn ủng hộ phim Việt nếu đáp ứng được nhu cầu thị hiếu chính đáng của khán giả.

Có một số phim được xếp hạng về chất lượng nội dung cũng như doanh thu phòng vé trong những ngày Tết, nhưng về bình diện chung của phim tết năm nay có gì mới và thay đổi, cũng như các vấn đề chưa được khắc phục ở phim Việt, chương trình có cuộc trao đổi cùng Nhà báo Hà Tùng Long – phóng viên chuyên trách về mảng điện ảnh của Báo Dân Trí.

Mời quý vị xem lại các chương trình Phim+ đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.