Video Tin trong nước

Phở Thìn Hà Nội chinh phục thực khách ở Australia

Phở Thìn là một thương hiệu phở nổi tiếng nhiều năm và chỉ có ở thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, giờ đây không cần phải đến Hà Nội mà ngay tại thành phố Melbourne của Australia, những người yêu mến phở đều có cơ hội được thưởng thức hương vị rất đặc trưng này.
14:37 - 19/09/2019

Tọa lạc trên một con phố chính ngay trung tâm của thành phố Melbourne, cửa hàng Phở Thìn tuy nhỏ nhưng lại luôn đông nghịt khách kể từ khi bắt đầu đi vào hoạt động từ hôm 5/9. 

Phở không phải là món ăn lạ lẫm tại thành phố đa văn hóa như Melbourne  song Phở Thìn lại là một cách thưởng thức phở rất riêng mà thực khách chưa từng được trải nghiệm. 

Phở Thìn tại thành phố Melbourne sử dụng công thức nấu phở được bác Thìn, chủ cửa hàng Phở Thìn ở Lò Đúc truyền lại. Tuy không có bánh phở tươi như ở cửa hàng Hà Nội song phở ở Melbourne vẫn giữ lối cắt hành xéo dài và chỉ sử dụng loại tương ớt tự làm để tạo nên hương vị đặc biệt. Vì những nét riêng này mà nhiều người không quản nắng, mưa xếp hàng dài để chờ đến lượt được nếm thử Phở Thìn tại thành phố Melbourne.

Để phù hợp với nhu cầu đa dạng của thực khách, Phở Thìn tại Melbourne cũng không bán duy nhất một loại phở tái lăn như ở Hà Nội mà bán thêm nhiều loại phở và các món ăn Việt đặc sắc khác. Tuy nhiên, vào thời gian đầu, cửa hàng chỉ tập trung phục vụ duy nhất các món phở để thỏa lòng các thực khách yêu thích món ăn này.  

Khẩu vị của mỗi người đều không giống nhau vì thế có người thử Phở Thìn để biết được sự khác biệt nhưng cũng có người tìm đến Phở Thìn để giúp làm vơi đi nỗi nhớ nhà, nhớ hương vị quê hương.

Trước khi có mặt tại thành phố Melbourne, Phở Thìn đã mở cửa hàng đầu tiên ở nước ngoài tại thành phố Tokyo của Nhật Bản vào hồi tháng 3/2019. Và không dừng lại ở đây, Phở Thìn còn có kế hoạch chinh phục nhiều quốc gia khác trên thế giới như Indonesia, Bồ Đào Nha. 

Với bác Thìn, chủ cửa hàng Phở Thìn ở Hà Nội, việc mang Phở Thìn đi ra thế giới thể hiện niềm tự hào về văn hóa Việt.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.