Video Tin trong nước

Phụ huynh, học sinh trường tiểu học Xuân Phương vui mừng trong ngày đi học trở lại

Ngày 2/3, hơn 2 triệu học sinh trên địa bàn thủ đô chính thức quay trở lại trường học sau khoảng 1 tháng nghỉ. Đặc biệt tại trường tiểu học Xuân Phương, giáo viên, học sinh và cả phụ huynh đều vui mừng khi tất cả các em được trở lại trường bởi cách đây 1 tháng trường là nơi cách ly Covid-19.
19:25 - 02/03/2021

Niềm vui mừng, sự hân hoan phấn khởi hiện rõ trên khuôn mặt phụ huynh, học sinh trường tiểu học Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội khi các em được trở lại trường sau thời gian nghỉ học để phòng chống dịch Covid-19. Nước rửa tay được đặt tại nhiều điểm trong trường. Công tác đo thân nhiệt cho học sinh và khai báo y tế được nhà trường nghiêm túc thực hiện.

Để đảm bảo việc đến trường của các em học sinh an toàn, nhà trường đã thực hiện vệ sinh, khử khuẩn trường lớp. Đặc biệt do đã từng là nơi cách ly nên nhà trường cũng có kinh nghiệm hơn trong việc phòng chống dịch. Trường đã bố trí phòng cách ly tạm thời dành cho các trường hợp có dấu hiệu ho, ốm, sốt. 

Trường tiểu học Xuân Phương hôm nay gần như 100% học sinh toàn trường đến lớp. Trong đó có cả các em hợp sinh lớp 3E đã từng được cách ly ngay tại trường 1 tháng trước. Tiết học đầu tiên trong buổi học hôm nay của các em không phải về kiến thức mà là những trao đổi giữa thầy cô và học trò về các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Những chiếc phong bao li xì nhân ngày đầu năm mới mà cô giáo dành tặng các em là món quà Tết ý nghĩa giúp các em có động lực và tự tin hơn trong học tập.      

Cũng giống như các em của trường tiểu học Xuân Phương, hơn 2 triệu học sinh toàn thành phố được đi học trở lại từ ngày hôm nay. Trong tuần đầu tiên tháng 3, các trường học tại Hà Nội sẽ tập trung ôn tập lại các kiến thức trong thời gian học trực tuyến song song với việc giảng dạy kiến thức để đảm bảo nền tảng kiến thức cho học sinh và kế hoạch năm học 2020 – 2021. Cùng với đó, trong những ngày tới, việc phòng dịch vẫn tiếp tục được triển khai đồng bộ và hiệu quả để học sinh an toàn khi tới trường mỗi ngày.

Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.