Video Tin trong nước

Quân đội tham gia phòng chống dịch Covid-19 tích cực, hiệu quả

“Lực lượng quân đội đã tham gia phòng chống dịch Covid-19 tích cực và hiệu quả”. Đó là kết quả được nhấn mạnh tại buổi họp báo của Bộ Quốc phòng sáng 9/4 dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị).
23:32 - 09/04/2021

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Xuân Kiên, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần) đã cung cấp kết quả quân đội tham gia phòng, chống dịch Covid-19. 

Theo đó, Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Bộ đội Biên phòng tăng cường các điểm chốt, kiểm tra, kiểm soát phòng, chống dịch tại các cửa khẩu, đường mòn lối mở trên tuyến biên giới, ngăn chặn nhập cảnh trái phép, không để dịch lây qua biên giới. 

Quân đội đã triển khai 175 điểm cách ly cho 191.363 công dân, hiện đang tổ chức 55 điểm cách ly cho hơn 4.000 công dân nhập cảnh, các đối tượng nguy cơ trong cộng đồng, duy trì nghiêm các nề nếp, quy định, không để lây chéo trong khu vực cách ly. 

Các đơn vị quân đội cũng đã tổ chức bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19 chặt chẽ cho các sự kiện của Đảng, Nhà nước, quân đội và nhiệm vụ tiếp nhận chiến sĩ mới. 

Đặc biệt, quân đội đã tích cực nghiên cứu, sản xuất thành công bộ kit xét nghiệm Covid-19, chủ động nghiên cứu vaccine Nano Covax phòng Covid-19, hiện đang trong thử nghiệm giai đoạn 2, triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trong quân đội.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.