Video Thế giới đó đây

Quảng Đông - Trung Quốc phát triển kinh tế ban đêm thu hút du khách

Khi nền kinh tế ban đêm đang phát triển mạnh tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc thì các đô thị ở tỉnh Quảng Đông cũng đang đưa ra nhiều biện pháp kích cầu du lịch để thúc đẩy nền kinh tế ban đêm.
16:32 - 14/08/2019

Nền kinh tế ban đêm đã đem lại sức sống mới cho thị trường tiêu dùng của Trung Quốc trong những tháng qua. Chỉ tính riêng Quảng Châu, lễ hội ánh sáng quốc tế được tổ chức thường niên tại tỉnh này đã thu hút tổng cộng 60 triệu lượt du khách và thúc đẩy tiêu dùng hơn 100 triệu nhân dân tệ (khoảng 14.2 triệu USD).

Mới đây, văn phòng thương mại của thành phố đã phát hành một bản đồ du lịch ban đêm, trong đó có 15 địa danh nổi tiếng để du khách có thể trải nghiệm mua sắm và giải trí vào ban đêm.

Tại Thâm Quyến, nhiều điểm du lịch văn hóa cũng đã kéo dài thời gian làm việc từ 2 giờ chiều hôm trước đến 2 giờ sáng hôm sau để thu hút du khách. Ngoài ra, những địa điểm giải trí như rạp chiếu phim hay những khu chợ sáng tạo cũng đang dần mở rộng và phát triển về đêm.

Mặc dù nền kinh tế ban đêm đang dần phát triển và lan tỏa khắp Trung Quốc nhưng cũng đem lại nhiều thách thức đối với việc quản lý và vấn đề môi trường tại những thành phố đang áp dụng chính sách mới này./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.