Video Tin trong nước

Quảng Ninh: Cấm người và phương tiện từ Hải Dương vào tỉnh qua chốt cầu Bạch Đằng

Từ trưa ngày 15/2 (tức mùng 4 Tết) trên mạng xã hội xuất hiện thông tin tỉnh Quảng Ninh cấm toàn bộ các phương tiện vào tỉnh và những người về Quảng Ninh từ địa phương khác sẽ phải cách ly theo đúng quy định. Tuy nhiên, đây là thông tin không chính xác.
17:09 - 16/02/2021

Chốt kiểm soát cầu Bạch Đằng trên cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào lúc 16h chiều ngày 15/2 rất đông dòng người từ các địa phương khác đổ về Quảng Ninh. Theo ghi nhận, tất cả các phương tiện từ các địa phương khác vẫn được ra, vào tỉnh Quảng Ninh, tuy nhiên phải thực hiện khai báo y tế đầy đủ, trung thực. Chỉ phương tiện là xe khách chở người từ vùng dịch, xe taxi, phương tiện từ tỉnh Hải Dương, phương tiện mang biển số 34 tỉnh Hải Dương và người có hộ khẩu tại tỉnh Hải Dương bắt buộc bị lực lượng chức năng tại chốt cho quay đầu, không được vào tỉnh.

Để việc vận chuyển, đón người lao động từ các tỉnh trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Ninh đã có văn bản gửi các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ. Đối với các cơ quan, đơn vị khi bố trí xe hoạt động vận chuyển đón CBCNV trở lại làm việc: (1) Thực hiện cấp Lệnh vận chuyển và lập danh sách công nhân để lái xe cầm theo trong suốt hành trình; (2) Yêu cầu lái xe và người ngồi trên xe thực hiện Thông điệp 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế) và các quy định của địa phương tại các khu vực đang phong tỏa, cách ly; (3) Hợp đồng vận chuyển (đối với phương tiện thuê). 

Sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị sẵn sàng một số phương tiện vận tải khách đủ điều kiện hoạt động và đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19 để phục vụ đưa đón công nhân.

Thanh Hằng / VOV Đông Bắc

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.