Video Tin trong nước

Ra mắt bức tranh tường về nhà hoạt động môi trường trẻ tuổi Greta Thunberg

Bức tranh tường về nhà hoạt động môi trường người Thụy Điển Greta Thunberg nằm ở trung tâm thành phố San Francisco, bang California, Mỹ vừa được chính thức ra mắt vào tối ngày 12/11, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở tới cư dân thành phố về những nguy cơ do biến đổi khí hậu gây ra.
21:26 - 13/11/2019

Bức tranh tường mô tả nhà hoạt động môi trường Thụy Điển Greta Thunberg cao 18m, rộng 9m, do nghệ sĩ đường phố người Argentina Andres Petreselli thực hiện. Trước đó, anh cũng từng gây ấn tượng với bức vẽ nam diễn viên quá cố Robbie William cũng tại San Francisco. Anh cho biết, mục đích cuối cùng của anh khi vẽ bức tranh tường về Greta Thunberg là nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề biến đổi khí hậu.

Paul Scott, giám đốc điều hành One Atmosphere, tổ chức phi lợi nhuận về môi trường, tài trợ kinh phí cho dự án này, bày tỏ hy vọng bức tranh sẽ gây ấn tượng mạnh với người dân và khiến họ "mở lòng với những lời thuyết phục đáng chú ý" của nhà hoạt động môi trường 16 tuổi người Thụy Điển. 

Greta Thunberg gây chú ý từ năm ngoái sau khi bỏ học để phát động phong trào hoạt động vì môi trường mang tên "Những ngày thứ sáu vì tương lai", biểu tình bên ngoài quốc hội Thụy Điển vào thứ 6 hàng tuần. Phong trào đã lan rộng khắp các nước, thu hút hàng triệu học sinh tham gia.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.