Video Tin trong nước

Ra mắt cuốn sách DevUp - Thêm một kênh thông tin hữu ích cho lập trình viên Việt

Trong những năm gần đây, ngành lập trình viên đã và đang trở thành một ngành nghề được nhiều bạn trẻ quan tâm và theo đuổi. Tuy nhiên, những thông tin để hiểu rõ về ngành nghề này tại Việt Nam vẫn còn khá hạn chế.
20:30 - 01/01/2021

Thấu hiểu điều này, vừa qua, Spiderum cùng tác giả Nguyễn Hiển cho ra mắt cuốn sách DevUP, với mong muốn mở ra những hướng đi mới, những kiến thức bổ ích, thiết thực cho các lập trình viên.

Ngành IT nói chung, ngành nghề Lập trình viên nói riêng đang là lĩnh vực được nhiều bạn trẻ quan tâm. Nhân lực IT Việt Nam ngày càng được đánh giá cao nhờ khả năng tự học, tìm tòi và hòa nhập với doanh nghiệp nước ngoài thế nhưng Việt Nam vẫn luôn thiếu hụt nhân do nhiều nguyên nhân như chương trình đào tạo thiếu định hướng khi chưa đúng trọng tâm mà doanh nghiệp tìm kiếm, hay lớp sinh viên ra trường đang thiếu những kỹ năng cần thiết, thông tin về nghề còn ít cùng trình độ sử dụng tiếng Anh chưa thành thạo. 

Thấu hiểu những khó khăn này, DevUp – Nâng tầm lập trình viên được ra đời là những chia sẻ, những kiến thức thực tế từ tác giả Nguyễn Hiền – một nhà sư phạm, một mentor, một scrummaster, một đội trưởng, một nhà lãnh đạo với mong muốn giải đáp cho bạn câu hỏi “Cần phải làm gì?" và “Làm như thế nào?” cho những lập trình viên “bình thường” - những người muốn tốt và tốt hơn từng ngày. 

Cuốn sách cung cấp một mô hình giúp lập trình viên đi đường xa bằng cách quay lại những nguyên lý cơ bản và từ đó nâng cao kiến thức và kỹ năng một cách bền vững: DevUp.

Như những nghề khác, những lập trình viên cần có những cái nhìn đầy đủ và lựa chọn con đường đi phù hợp không chỉ trong 3 hay 5 năm đầu sự nghiệp mà thậm chí cả cuộc đời làm nghề. DevUp – Nâng tầm lập trình viên là những lời chia sẻ, những chỉ dẫn cụ thể của một bậc đàn anh dành cho những thế hệ kế tiếp, ân cần và tận tâm, một cuốn sách truyền cảm hứng cho bất kì ai đã và đang theo đuổi con đường trở thành lập trình viên.

Huyền Phương - Lan Anh -  Sỹ Thành - Đức Thành

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.