Video Tin trong nước

Ra mắt tổ hợp nhạc - thơ: "Khúc tráng ca hai chiều Tổ quốc"

“Khúc tráng ca hai chiều Tổ quốc” là những ca khúc được NSƯT Trần Ngọc phổ nhạc từ các thi phẩm của nhà thơ - tiến sĩ Ngọc Lê Ninh, đem đến tổ hợp tác phẩm mang nhiều màu sắc đương đại, lần đầu tiên được giới thiệu đến khán giả Thủ đô chiều 12/8 tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám, TP. Hà Nội.
17:42 - 13/08/2019

Đây là lần đầu tiên NSƯT Trần Ngọc, nhạc sĩ của nhiều ca khúc nổi tiếng như “Em như chim câu trắng”, “Tình em xứ Quảng” phổ nhạc cho thơ. Từ những rung cảm, đồng điệu khi đọc thơ của Ngọc Lê Ninh, ông đã “khoác” vào lời thơ ấy những giai điệu đa sắc màu của thể loại Tanggo, Chachacha, Vans… tạo nên những ca khúc bay bổng, lãng mạn và đầy chất trữ tình.

Còn riêng với Ngọc Lê Ninh, anh là một nhà thơ trẻ và cũng là một tiến sĩ ngành Mỏ - Địa chất. Mặc dù đã có gần 30 năm miệt mài trong cương vị của một nhà khoa học, nhưng anh vẫn luôn dành tình cảm đặc biệt của mình cho những vần thơ, gói ghém nhiều câu chuyện về nghề, về đời và cả tình yêu đôi lứa… khiến thơ của anh có những nét cá tính riêng, chạm được vào nhiều trái tim của những người yêu thơ ca, nghệ thuật.

12 tác phẩm trong “Khúc tráng ca hai chiều Tổ quốc” chính là giao điểm gặp gỡ của hai tâm hồn thơ và nhạc, hòa quyện, tan chảy trong nhau và đi đến vẻ đẹp chân –thiện –mỹ, hứa hẹn sẽ là món ăn tinh thần mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho những khán giả yêu nghệ thuật./.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây.