Video Tin trong nước

Rộn ràng không khí “Lễ hội thành Tuyên 2019”

Vào trung tuần tháng 8 âm lịch hàng năm, người dân thành phố Tuyên Quang, tỉnh Tuyên Quang lại tưng bừng chuẩn bị Lễ hội thành Tuyên. Đến thời điểm này, các xã, phường hầu như đã hoàn thiện các mô hình để trình diễn tại lễ hội.
20:05 - 12/09/2019

Lễ hội năm nay có hàng trăm mô hình đèn trong nhân dân tham gia, trong đó có 18 mô hình đăng ký tham gia dự thi tại đêm hội Rằm Trung Thu vào ngày 15/8 âm lịch. Dưới bàn tay tài hoa và óc sáng tạo độc đáo của người dân, những câu chuyện cổ tích, chuyện ngụ ngôn, danh lam thắng cảnh… được người dân thành Tuyên chuyển hóa thành những mô hình đèn lung linh huyền ảo.

Công tác chuẩn bị đang gấp rút hoàn thành những khâu cuối cùng cho cầu truyền hình trực tiếp Đêm hội thành Tuyên 2019 nhằm giới thiệu với nhân dân và du khách trong và ngoài nước về hình ảnh quê hương, con người, đặc biệt là các giá trị văn hóa, lịch sử, truyền thống của quê hương cách mạng Tuyên Quang.

Đêm hội thành Tuyên 2019 sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày mai (13/9) và được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài phát thanh - Truyền hình tỉnh Tuyên Quang và Kênh Truyền hình Đài Tiếng nói Việt Nam - Vietnam Journey./.