Video Tin trong nước

Sách trinh thám mang cơ hội cho các bạn trẻ

Thể loại sách trinh thám ở Việt Nam là thể loại còn ít nhà văn tiếp cận, số lượng vẫn chưa nhiều, và đây đang là cơ hội dành cho nhiều bạn trẻ. Hoạt động giới thiệu những cuốn sách trinh thám tại Hội sách mùa thu 2019 đã thu hút được sự quan tâm của của nhiều độc giả và những nhà văn trẻ.
22:10 - 05/10/2019

Chương trình giao lưu về chủ đề sáng tác trinh thám “Từ lựa chọn viết đến lựa chọn in” là một chủ đề thu hút khá đông sự quan tâm của các tác giả và bạn đọc đặc biệt là những tác giả đang mong muốn theo đuổi và dành đam mê cho sách trinh thám.

Dòng sách trinh thám này là một dòng sách khó viết, bởi không những phải viết hay, viết logic, mà còn phải có trí tưởng tượng. Và có những vấn đề đặt ra trong mỗi cuốn sách, như những tưởng tưởng thiếu thực tế lại vướng những rào cản từ khâu biên tập, đến khâu kiểm duyệt, nên để một tác phẩm trinh thám đến với bạn đọc thì đó không phải chặng đường ngắn và dễ dàng.

Những cuốn sách trinh thám ở Việt Nam có thể kể tên như “Tường Lửa”, “Thăm thẳm mùa hè” và gần đây là “Thiên đường mù sương”, trước đó nhà văn khởi nguồn cho phong trào sáng tác sách trinh thám là nhà văn Di Li, thì đến bây giờ đội ngũ này đã rất đông những bạn trẻ đam mê.

Cơ hội luôn đi liền với thách thức, và để có được những tác phẩm trinh thám hấp dẫn là sự đầu tư nghiêm túc, lao động miệt mài bởi dòng sách này ưu tiên sự logic, ưu tiên tính trìu tượng và cả những tình huống vừa thực vừa hư ảo. Nhưng dòng sách trinh thám vẫn luôn là cánh cửa rộng với những tác giả trẻ hiện nay.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.