Video Thế giới đó đây

Sáng tạo mùa Covid-19 ở Mỹ: Biểu diễn nhạc sống trên sân thượng khách sạn đảm bảo giãn cách xã hội

Trong bối cảnh đại dịch ở Mỹ hiện nay, một khách sạn ở California đã có một sáng kiến vừa tổ chức được hòa nhạc vừa đảm bảo giãn cách xã hội một cách an toàn nhất: biểu diễn nhạc sống trên sân thượng để du khách có thể theo dõi từ ban công phòng nghỉ.
16:35 - 30/08/2020

Khách sạn Pasea ở bãi biển Huntington, phía nam Los Angeles đã nảy ra ý tưởng tổ chức một buổi hòa nhạc trên sân thượng để giúp khách hàng được thư giãn và giải trí trong mùa dịch. Thế rồi buổi biểu diễn thành công đến mức nó đã được nhân lên thành một chuỗi các buổi hòa nhạc thường xuyên. 

Đại dịch Covid-19 đã khiến hàng nghìn buổi hòa nhạc, tuor diễn phải hủy bỏ và hầu hết các tụ điểm âm nhạc phải đóng cửa. Những lễ hội âm nhạc, trong đó có Lễ hội âm nhạc Coachella nổi tiếng ở California, hàng năm thu hút tới 90 nghìn người tham dự buộc phải hủy bỏ.

Những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến các nhạc công phải tìm cách khác để đến với khán giả, nhiều người chọn cách tham gia các buổi hòa nhạc ảo trên mạng. Tuy nhiên, đối với những fan của nhạc sống thì không gì có thể thay thế được việc thưởng thức nhạc sống.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số ca lây nhiễm gia tăng mỗi ngày ở Mỹ và nhiều nơi trên thế giới, các tụ điểm biểu diễn âm nhạc sẽ là những nơi cuối cùng nằm trong danh sách được phép mở cửa trở lại do các yếu tố về giãn cách xã hội. Trong khi chờ đợi mọi việc trở lại bình thường, cách tổ chức biểu diễn nhạc sống như khách sạn Pasea được xem là cách làm hay, vừa đảm bảo giãn cách xã hội mà vẫn không làm mất đi giá trị và cách thưởng thức nghệ thuật./.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.