Video Tin trong nước

Sau cơn bão số 3, số bệnh nhân mắc sốt xuất huyết tăng nhanh ở Hà Nội

Mưa bão đi qua thường để lại những vũng nước tù, đọng, bên cạnh đó những ao chuôm, chai lọ cũng là nơi chứa nước mưa sinh ra bọ gậy và cung quăng, làm bùng phát dịch sốt xuất huyết. Chỉ sau cơn bão chưa đầy 1 tuần, số lượng người mắc dịch sốt xuất huyết ở Hà Nội tăng nhanh chóng.
06:25 - 09/08/2019

Trung bình, 1 ngày, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TW tiếp nhận gần 20 ca bệnh nặng nhập viện. Chỉ trong vòng 1 tuần, TP. HN đã có 248 trường hợp mắc sốt xuất huyết trên tổng số 1.852 trường hợp mắc bệnh từ đầu năm. Không ít bệnh nhân người cao tuổi, sức khỏe yếu chuyển biến nặng.

Trung bình 1 năm có khoảng trên dưới 30 ca bệnh sốt xuất huyết bị tử vong. Khi bị SXH, giai đoạn nguy hiểm thường xảy ra từ ngày thứ 3 đến ngày thứ 7 sau khi bị sốt. Người bệnh có thể còn sốt hoặc đã giảm sốt nên đôi khi chủ quan cho rằng bệnh đã khỏi. Bởi vậy ở giai đoạn này, người bệnh không nên chủ quan mà cần theo dõi sát các dấu hiệu của cơ thể để kịp thời đến viện khi có các dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm.

Bên cạnh đó, các gia đình nên khai thông vũng nước tù đọng, vệ sinh nơi ở sạch sẽ, vứt bỏ các chai lọ, vật chứa nước đọng… Phòng bệnh hơn chữa bệnh, đó là cách tốt nhất giảm tổn thất do bệnh sốt xuất huyết gây ra.

Mời quý vị xem các bản tin Nhịp sống thường ngày của Kênh truyền hình Văn hóa Du lịch Vietnam Journey tại đây./.