Video Thế giới đó đây

Sở thú London, Anh mở cửa trở lại đón công chúng tham quan

Sở thú London của Anh ngày hôm qua đã mở cửa trở lại đón công chúng tham quan, sau khi các hạn chế liên quan đến dịch Covid-19 tại nước này được nới lỏng.
19:07 - 13/04/2021

Sở thú London có tuổi đời gần 200 năm, thường chỉ đóng cửa mỗi năm 1 lần vào ngày Lễ Giáng sinh, song nó đã phải đóng cửa cách đây 3 tháng khi nước Anh bắt đầu phong tỏa toàn quốc, nhắm ngăn chặn đại dịch Covid-19. Nơi này sẽ chỉ mở cửa các khu vực ngoài trời, đồng thời duy trì một loạt các biện pháp như giới hạn số lượng du khách, sắp xếp các tuyến đường một chiều và áp dụng giãn cách xã hội. Sở thú cũng cho lắp đặt các máy rửa tay dành cho du khách.

Ở nhiều nơi khác trên khắp nước Anh, người dân xếp hàng dài bên ngoài các cửa hàng bán lẻ để giải tỏa cơn sốt mua sắm bị dồn nén trong suốt thời gian qua.

Sau khi áp đặt những biện pháp nghiêm ngặt nhất trong lịch sử thời bình của Anh, Thủ tướng Boris Johnson cho biết, việc mở cửa trở lại là một bước tiến lớn hướng tới sự tự do, song kêu gọi mọi người hành xử có trách nhiệm bởi dịch Covid-19 vẫn là một mối đe dọa lớn.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.