Video Thế giới đó đây

Sôi động Lễ hội nhạc jazz Havana, Cuba

Các con phố ở thành phố Havana của Cuba đang vô cùng rộn rã với những tiếng kèn, saxophone của các nghệ sĩ nhạc jazz diễu hành nhân lễ hội nhạc jazz thường niên của thành phố này.
20:36 - 17/01/2020

Lễ hội nhạc jazz Havana năm nay diễn ra trong tiết trời ấm áp, bầu trời xanh trong, với những nhạc công chơi kèn trumpet, kèn trombone và saxophone diễu hành qua các công trình nghệ thuật mang nhiều dấu ấn văn hóa khác nhau của Cuba, trong khi người dân và du khách nhảy múa hai bên đường, thậm chí trên các ban công. Lễ diễu hành năm nay có sự tham gia của các nhạc công từ New Orleans, Mỹ. Âm nhạc từ lâu đã trở thành một cầu nối văn hóa giữa Cuba và Mỹ, bất chấp những căng thẳng chính trị.

Lễ hội nhạc Jazz của Havana từ lâu đã có sự tham gia của đông đảo các nhạc công Mỹ và thu hút khách du lịch Mỹ đến thăm. Tuy nhiên, đầu tháng này, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết Washington quyết định đình chỉ mọi chuyến bay theo đơn đặt hàng tới Cuba, ngoại trừ duy nhất điểm đến là sân bay quốc tế Jose Marti tại thủ đô La Habana, trong nỗ lực tăng cường hạn chế đi lại của công dân Mỹ tới đảo quốc Caribe. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới ngành du lịch của Cuba, một trong những trụ cột của nền kinh tế.

Lễ hội nhạc Jazz Havana sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 19/1.

Mời quý vị xem các chương trình Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.