Video Thế giới đó đây

Sôi động Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower tại Nga

Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower lần thứ 12 vừa khai mạc tại Quảng trường Đỏ, thủ đô Moskva, Nga với sự tham gia của 30 đội quân nhạc của 12 quốc gia trên thế giới.
09:50 - 26/08/2019

Spasskaya Tower là lễ hội âm nhạc thường niên diễn ra tại Quảng trường Đỏ ở Moskva từ năm 2006, với sự tham dự của các đội quân nhạc Nga và nước ngoài, các nhóm nhạc dân gian và Trung đoàn Kremlin bảo vệ Tổng thống Nga. Theo truyền thống, lễ hội được tổ chức đúng vào dịp chào mừng Ngày thành lập thành phố Moskva và sẽ kéo dài từ cuối tháng 8 đến khoảng đầu tháng 9.

Tại lễ hội liên hoan quân nhạc lớn nhất thế giới này, khán giả sẽ liên tục được thưởng thức những tiết mục biểu diễn đặc sắc của ban nhạc quân đội như: lễ diễu hành các nhạc cụ dân tộc; đấu trường cưỡi ngựa; khiêu vũ nghệ thuật, triển lãm vũ khí kết hợp sử dụng ánh sáng laser và pháo hoa,… đã trở thành điểm nhấn không thể thiếu của lễ hội.

Liên hoan Quân nhạc quốc tế Spasskaya Tower ở Moskva không chỉ đơn thuần là một sân khấu khổng lồ mà trước hết là sự trao đổi văn hóa thông qua ngôn ngữ âm nhạc. Bởi, lịch sử âm nhạc quân đội dựa trên lịch sử quốc gia và mỗi chiến công mang đậm màu sắc dân tộc đó. 

Lễ hội năm nay thu hút hơn 1.000 người biểu diễn đến từ 30 dàn nhạc của 12 quốc gia. Đặc biệt là sự xuất hiện lần đầu tiên của ban nhạc quân đội đến từ Triều Tiên. Lễ hội diễn ra đến hết ngày 1/9.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.