Video Tin trong nước

Sơn La: Điện lưới về bản trước thềm xuân mới

Công ty điện lực Sơn La vừa phối hợp cùng Sở Công thương tỉnh Sơn La tổ chức nghiệm thu, đóng điện các trạm biến áp thuộc dự án Cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia giai đoạn 2016 - 2020.
14:21 - 14/01/2020

Gần 200 hộ dân ở bản Cang, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La đã rất vui mừng khi được đón điện lưới quốc gia. Sau 20 năm mong chờ, điện đã về mang theo ánh sáng văn hóa, kiến thức khoa học kỹ thuật áp dụng vào sản xuất và đời sống để có thể đẩy nhanh chương trình xóa đói, giảm nghèo, bà con ai cũng rất phấn khởi.

Cùng với gần 200 hộ dân tại bản Cang, trong dịp này gần 150 hộ dân tại 3 bản khác của xã Chiềng Hặc cũng được cấp điện lưới quốc gia. Đây là những bản cuối cùng của huyện Yên Châu chưa có điện lưới. Sau khi đóng điện 4 bản trên, trên địa bàn huyện Yên Châu đã thực hiện 100% số xã, bản có điện. Có điện sẽ giúp bà con thuận lợi trong việc tưới tiêu cho các loại cây ăn quả, từ đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và lợi ích kinh tế. Cùng với đó, thông qua việc tiếp cận thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, bà con sẽ học hỏi, tiếp thu được nhiều cách làm hay ở những nơi khác để áp dụng vào địa phương.

Dự án cấp điện cho xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu nằm trong chương trình Cấp điện nông thôn từ lưới điện Quốc gia giai đoạn 2016 – 2020. Dự án này có vốn đầu tư 12 tỷ đồng, được triển khai thực hiện từ tháng 9/2019. Cùng với các hộ dân tại xã Chiềng Hặc, trước tết Nguyên đán 2020 tại tỉnh Sơn La đã có gần 2.000 hộ dân được đóng điện. Qua đó, nâng tỉ lệ hộ dân có điện trên địa bàn tỉnh Sơn La tăng lên 96%.

Mời quý vị xem các chương trình Nhịp sống thường ngày đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.