Video Thế giới đó đây

Sự cố tràn dầu làm ô nhiễm hơn 170 khu vực ở bờ biển phía Đông Bắc Brazil

Dầu thô tràn ngoài khơi bờ biển phía Đông Bắc Brazil đang ngày càng lan rộng và làm ô nhiễm 178 khu vực trên cả nước, ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường sinh thái, các loài sinh vật biển, cũng như ngành du lịch biển của đất nước này.
15:41 - 18/10/2019

Bang Bahia của Brazil với những bãi biển trải dài thu hút khách du lịch đã vừa phải tuyên bố tình trạng khẩn cấp, sau khi số liệu chính thức cho thấy, tiểu bang này có 8 thành phố, thị trấn và 33 bãi biển bị ô nhiễm dầu thô. 15 con rùa biển cũng được ghi nhận đã chết vì ô nhiễm dầu ở vùng Đông Bắc Brazil.

Để khắc phục trước mắt tình trạng này, nhiều người dân ở Bahia trong những ngày qua đã cùng nhau đến làm sạch các bãi biển. Bộ Môi trường Brazil cho biết, nước này đang phải chịu sự ô nhiễm ở quy mô lớn chưa từng có, tuy nhiên dầu bị tràn ra vẫn chưa xác định được chính xác nguồn gốc. Điều này sẽ gây ra sự thiệt hại rất lớn đối với môi trường địa phương.

Brazil có một một đường bờ biển dài 7.367km tiếp giáp Đại Tây Dương, không nơi nào trên thế giới có nhiều bãi biển xinh đẹp và quyến rũ như ở nơi đây. Tuy nhiên, sự cố ô nhiễm dầu này đã khiến khách du lịch từ chối những điểm đến này, ảnh hưởng không nhỏ đến ngành du lịch của đất nước Brazil.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.