Video Tin trong nước

Sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với du khách Thái Lan

Nổi tiếng về ngành du lịch rất phát triển, Thái Lan luôn sẵn sàng chia sẻ bài học kinh nghiệm và hợp tác với Việt Nam. Đồng thời những năm gần đây, du lịch Việt Nam cũng đang ngày càng hấp dẫn du khách Thái Lan.
21:19 - 09/04/2021

Việt Nam và Thái Lan là hai nước có ngành du lịch phát triển. Tuy nhiên, lượng du khách Việt Nam đến Thái Lan vẫn luôn cao hơn chiều ngược lại. Mỗi năm, có khoảng 300.000 người Thái Lan đến Việt Nam và có khoảng 1 triệu người Việt Nam đến Thái Lan. Và trong những năm gần đây, du lịch Việt Nam đang ngày càng hấp dẫn trong mắt du khách Thái Lan. 

Trong chiến dịch kích cầu du lịch nội địa được triển khai mới đây, Hội đồng Du lịch Thái Lan đã đặt trọng tâm vào khai thác nguồn khách từ Trung Quốc, Hàn Quốc và các nước trong khối ASEAN. 

Động thái tích cực này mở ra cơ hội phục hồi các hoạt động du lịch, trao đổi khách giữa Việt Nam và Thái Lan sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đặc biệt hơn trong bối cảnh Việt Nam - điểm đến yêu thích của du khách xứ sở Chùa Vàng đang được quốc tế đánh giá cao về khả năng phòng chống đại dịch Covid-19. 

Năm 2019, lượng khách Thái Lan đến Việt Nam đạt mức kỷ lục với gần 510.000 lượt, tăng gần 46% so với năm 2018. Đây là mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong các thị trường nguồn gửi khách đến Việt Nam trong năm.

Thực hiện: Hồng Điệp - Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.