Video Tin trong nước

Tà áo dài đi cùng chiều dài lịch sử Thủ đô Hà Nội

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, Viện thiết kế A Designer Hanoi phối hợp với Ban Quản lý phố cổ Hà Nội đã tổ chức buổi trình diễn áo dài “Sắc thu Hà Nội 2019” tại phố bích họa Phùng Hưng, Hà Nội.
07:15 - 07/10/2019

Trong không gian hoài niệm, vẫn còn đó hình ảnh những toa tầu nối đuôi nhau xình xịch, xình xịch trên cao tiến qua phố Phùng Hưng và vào ga Hà Nội, bên dưới là những bích họa được trang trí, mô tả vẻ đẹp của người thiếu nữ xưa trong tà áo dài thướt tha dạo phố. Hiện tại và quá khứ hòa quện với nhau trong một buổi trình diễn áo dài gợi nhớ ký ức về những cô gái xưa quý phái trong chất liệu nhung và gấm tại không gian phố bích họa Phùng Hưng.

8 bộ áo dài được thể hiện ở các góc nhìn khác nhau của 8 nhà thiết kế của thủ đô Hà Nội. CHEO Fashion đã khắc họa vẻ đẹp người phụ nữ Việt qua thời gian...từ chất liệu từ lụa, gấm, chất liệu sang trọng, xưa vốn chỉ dành cho tầng lớp quí tộc, vương phi...  

Bộ sưu tập “Lam” của nhà thiết kế Nguyễn Phương Thảo đưa hoạ tiết gốm hoa lam thế kỷ 15-16 vào tà áo dài như một cách đưa gốm hoa lam đến gần hơn với đời sống.

Các bộ áo dài Phố Thu, Nét xưa... đã lột tả được vẻ đẹp của trang phục truyền thống Việt Nam, gợi nhiều hình ảnh một Hà Nội đằm thắm, mượt mà, tinh tế trong mắt khán giả.

Tà áo dài Việt Nam đã biến đổi không ngừng từ chất liệu, kiểu dáng, gắn với từng giai đoạn phát triển văn hóa, lịch sử của thủ đô Hà Nội. Aó dài làm tôn lên vẻ đẹp của người phụ nữ và trở thành lễ phục trong cuộc sống sinh hoạt đời thường. Tà áo dài không chỉ đơn thuần là trang phục của phụ nữ mà nó thể hiện yếu tố văn hóa lịch sử  hình thành và phát triển của thủ đô Hà Nội nói riêng và của Việt Nam nói chung. Những màn trình diễn giới thiệu các bộ sưu tập đặc sắc của các nhà thiết kế đã mang đến một luồng gió mới đầy cảm xúc cho chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.