Video Vấn đề và bình luận

Tận dụng tối đa diện tích sử dụng đất

Khi nhu cầu về không gian tăng lên, mặt bằng nhà phố ngày càng thu hẹp lại, tối ưu hóa diện tích, đảm bảo tối đa an toàn trở thành yêu cầu bắt buộc đối với các công trình ở các đô thị lớn trên cả nước.
09:11 - 29/09/2020

Tuy nhiên, đơn cử trường hợp thủ đô Hà Nội, do bị hạn chế về chiều cao đối với các khu phố cổ, phố cũ, nhu cầu xây dựng hầm dân sinh đặc biệt phát triển trong vài năm trở lại đây, nhằm tận dụng tối đa không gian xuống phía dưới mặt đất. 

Chính những “đòi hỏi” này nảy sinh ra nhiều ý tưởng sáng tạo trong việc tìm tòi, phát triển các biện pháp thi công hầm dân sinh, nhằm tận dụng tối diện tích công trình, đảm bảo an toàn tối đa cho các công trình liền kề. Những biện pháp đó là gì, ưu việt hơn so với các hình thức khác ra sao, mức độ an toàn đến đâu, lợi ích mang lại cho chủ đầu tư công trình như thế nào trong thời điểm “tấc đất tấc vàng” này? 

Chương trình có cuộc trao đổi với khách mời là ông Nguyễn Văn Chính, Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thi công nền móng Tài Lộc và Tiến sỹ Nguyễn Anh Đức, chuyên gia về công nghệ xây dựng, trường Đại học Xây dựng.

Mời quý vị xem các chương trình Vấn đề và bình luận đã phát sóng tại đây./.