Video Thế giới đó đây

Tất bật sản xuất mặt nạ cho đêm trao giải BAFTA

Trong khi những nghệ sĩ đang chuẩn bị cho bài phát biểu vào đêm trao Giải thưởng điện ảnh của Viện hàn lâm Anh BAFTA diễn ra vào ngày 2/2 tới, thì tại một xưởng đúc phía tây thành phố Luân đôn, Anh, các thợ kim hoàn lại bận rộn chế tác những chiếc cúp cho đêm trao giải.
20:45 - 23/01/2020

Nằm cách nhà hát Royal Albert Hall – nơi diễn ra lễ trao giải BAFTA, hàng chục cây số, kim loại nóng chảy đang được đổ vào những chiếc khuôn để tạo ra những chiếc cúp có hình mặt nạ đặc trưng của lễ trao giải này.

Chiếc cúp hình mặt nạ do nhà điêu khắc Mỹ Mitzi Cunliffe thiết kế vào năm 1955 với chiều cao 27cm, nặng 3,7kg. Những chiếc mặt nạ này đã được sản xuất thủ công tại xưởng đúc New Pro Foundries từ những năm 1970. Một hợp kim đồng gọi là Phosphor Đồng để tạo tông màu đặc biệt cho mặt nạ. Hợp kim được làm nóng đến nhiệt độ 1.090 độ C, sau đó được đổ khuôn, làm nguội và đánh bóng.

Lễ trao giải BAFTA lần thứ 73 sẽ diễn ra vào ngày 2/2 tới. Mới đây, ban tổ chức đã công bố danh sách đề cử cho lễ trao giải, trong đó, bộ phim bom tấn Joker đã dẫn đầu danh sách với 11 đề cử. Bộ phim xã hội đen của đạo diễn Martin Scorsese “The Irishman” và Bộ phim của đạo diễn Quentin Tarantino “Once upon a time in Hollywood” theo sau với 10 đề cử.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.