Video Tin trong nước

Tây Ban Nha: Khu nghỉ dưỡng biến thành nhà trọ cho những người tị nạn trong đại dịch

Trong bối cảnh người dân bị hạn chế ra đường, những người vô gia cư và người tị tạn lại là những đối tượng gặp nhiều khó khăn nhất khi không có chỗ để cư trú. Để giúp giải quyết tình trạng này, một khu nghỉ mát ở Tây Ban Nha đã mở cửa đón tiếp miễn phí những vị khách này.
21:26 - 05/04/2020

Chủ sở hữu khu nghỉ dưỡng La Ciguena, nằm ở vùng đô thị Arganda Del Rey của Tây Ban Nha đã biến những căn nhà gỗ ở đây thành địa điểm cư trú cho những đối tượng dễ bị tổn thương nhất của Madrid.

Hiện tại có 12 gia đình với khoảng 65 người, chủ yếu là người tị nạn Venezuela đang sống tại đây.

Mặc dù các nhân viên của khu nghỉ dưỡng đã tạm thời phải nghỉ việc sau khi nơi này buộc phải đóng cửa vì dịch Covid-19, nhiều người vẫn tình nguyện đến đây để giúp đỡ.

Các gia đình được cung cấp 3 bữa ăn miễn phí mỗi ngày tại phòng ăn và họ phải tuân thủ quy định giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2m giữa mỗi người.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang xem xét gia hạn tình trạng khẩn cấp ở nước này thêm 2 tuần, sẽ kéo dài đến ngày 26/4. Đây là lần thứ hai Tây Ban Nha phải gia hạn tình trạng khẩn cấp do số ca tử vong vì Covid-19 ở nước này vẫn cao thứ hai trên thế giới với hơn 11.900 người. Số người mắc Covid-19 tại Tây Ban Nha hiện dẫn đầu châu Âu với hơn 126.000 ca.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.