Video Tin trong nước

Tết giản dị nhưng ấm cúng của người Việt ở Xứ cờ hoa

Mỹ là nước có số lượng người Việt ở nước ngoài nhiều nhất so với những nước khác trên thế giới. Cứ mỗi dịp Tết đến, không khí tại những cộng đồng người Việt tại xứ sở cờ hoa lại trở nên khá sôi động.
20:47 - 23/01/2020

Năm nào cũng vậy, cứ mỗi dịp năm hết Tết đến là gia đình anh Sean Lâm, chị Anna Cúc Lê, những người từng định cư ở Mỹ gần 40 năm, lại trang trí nhà cửa để tạo không khí đón mừng năm mới. Chỉ cần mở cửa bước vào phòng khách gia đình anh Lâm, chị Cúc là đã thấy tràn ngập không khí Tết với những đồ trang trí mang đặc trưng của Việt Nam như hoa Cúc, hoa Đào, hoa Mai, câu đối đỏ, băng pháo đỏ, bánh chưng và bàn thờ Phật.

Năm nay anh Lâm chị Cúc quyết định tổ chức đón Tết sớm với một hoạt động rất đơn giản đó là cùng người thân và bạn bè gói bánh Chưng và nấu một số món ăn truyền thống. Ngoài trời mưa tuyết giá lạnh nhưng trong nhà tràn ngập tiếng nói cười râm ran khiến căn nhà trở nên thật ấm cúng.

Từng sang Mỹ cách đây gần 40 năm, nhiều người cho rằng những người như anh Lâm và chị Cúc sẽ không còn nhớ nhiều về Tết Việt, ngược lại, cảm xúc của anh chị vẫn không hề thay đổi, mỗi dịp Tết đến là lại nôn nao, đau đáu nhớ về quê hương.

Chỉ là một buổi gói bánh chưng để cùng nhau quây quần, chia sẻ mỗi khi Tết đến, nghe thì chỉ là một hoạt động rất đơn giản nhưng lại vô cùng có ý nghĩa khi trong thâm tâm, anh Lâm và chị Cúc luôn muốn truyền cảm hứng cho các con của mình, thế hệ thứ 2 sinh ra tại Mỹ với mong muôn các con mình sẽ hiểu và yêu những nét văn hóa truyền thống của quê hương mình. Ái Mỹ, con gái cả của anh Lâm, chị Cúc cho biết cô rất tự hào mình là người Việt Nam và những hoạt động do bố mẹ tổ chức đã giúp cô hiểu hơn về nguồn gốc và văn hóa Việt Nam. 

Cùng nhau sum vầy, chia sẻ những kỷ niệm và chúc nhau những điều tốt đẹp nhất trong năm mới chính là một nét đẹp của văn hóa Việt Nam và cộng đồng người Việt ở nước ngoài chính là những sứ giả, những người giúp lan tỏa những truyền thống, nét đẹp văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế. 

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.