Video Tin trong nước

Tháng kịch Lưu Quang Vũ

Năm nào cũng vậy, cứ vào tháng 8, tháng mà nhà viết kịch Lưu Quang Vũ đã ra đi, để tưởng nhớ tới ông, Nhà Hát Tuổi Trẻ lại tổ chức “Mùa kịch Lưu Quang Vũ”. Mùa kịch năm nay đã trình diễn 3 vở nổi tiếng của ông: “Ai là thủ phạm”, “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” và “Tin ở hoa hồng”.
21:41 - 21/08/2019

Năm nay là năm thứ 3, vở kịch “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” được nhà Hát Tuổi trẻ trình diễn.

19h30 khán giả đã tấp nập vào xem buổi diễn. 20h khán giả đã kín khán phòng, cho thấy sức hấp dẫn của những tác phẩm của nhà viết kịch tài ba Lưu Quang Vũ.

Những câu chuyện giả tưởng về một thế giới công nghệ trong vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy” của tác giả đã được đạo diễn Sĩ Tiến biên tập và chỉnh sửa lời thoại để vở kịch gần gũi với cuộc sống hiện đại  hôm nay. Thông điệp mà vở kịch mang tới vẫn còn nguyên giá trị, những cỗ máy với trí tuệ nhân tạo có thể thâm nhập ngày càng sâu vào đời sống xã hội, giúp mang đến một cuộc sống tiện nghi, hoàn thiện, nhưng rất có thể lạm dụng những cỗ máy đó, con người cũng có thể bước sang một hệ giá trị khác, làm xói mòn những giá trị thiêng liêng, tạo ra những hố sâu trống rỗng trong tâm hồn và Lưu Quang Vũ đã giúp chúng ta thức tỉnh điều đó từ cách đây nhiều thập kỷ.

Nhà hát Tuổi Trẻ là sân khấu ra mắt vở kịch đầu tiên của nhà viết kịch tài ba Lưu Quang Vũ, vở kịch “Sống mãi tuổi 17”. 40 năm qua, nhà hát đã dàn dựng và công diễn 15 vở kịch của ông. Những vở kịch này đã để lại dấu ấn sâu sắc với bao thế hệ khán giả của Việt Nam. Sau vở “Hoa cúc xanh trên đầm lầy”, 2 vở sẽ tiếp tục được trình diễn từ nay cho hết tháng 8, đó là vở “Ai là thủ phạm”, và “Tin ở hoa hồng”.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.