Video Tin trong nước

Thành lập Học viện bóng đá đầu tiên của người Việt tại Séc

Ngày 17/11 tại thủ đô Praha đã diễn ra buổi lễ thành lập Học viện bóng đá FC Sapa Praha của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc. Tham dự buổi lễ có Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Séc Hồ Minh Tuấn, lãnh đạo các hội đoàn người Việt, cùng gần 40 học viên nhí và phụ huynh.
18:05 - 18/11/2019

Ý tưởng thành lập Học viện bóng đá được hình thành sau khi CLB FC Sapa Praha của người Việt giành được một số giải thưởng lớn trong năm vừa qua. Theo Ban lãnh đạo CLB, Học viện ban đầu bao gồm hai sân bóng giành cho tập luyện vào mùa đông và mùa hè, các phòng thay đồ và khu chức năng khác. Học viện tuyển sinh các học viên nhí có niềm đam mê chơi bóng đá theo hai cấp độ từ 5 tới 8 tuổi, và từ 9 tới 13 tuổi. Huấn luyện các em sẽ là các cầu thủ từng thi đấu trong màu áo của các CLB bóng đá danh tiếng của Séc như FC Sparta hay FC Slavia và hiện tại vẫn đang thi đấu tại các giải quốc nội của Séc và Đức.

Tại buổi lễ, Mạc Hồng Quân và Filip Nguyễn cùng giao lưu, trổ tài đá, bắt bóng trước sự chứng kiến của quan khách và các thành viên học viện. Tối cùng ngày tại Trung tâm thương mại Sa Pa ở thủ đô Praha đã diễn ra lễ vinh danh các cầu thủ FC Sapa Praha vừa giành Cúp Vàng Giải bóng đá cộng đồng người Việt toàn châu Âu lần thứ nhất.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Jouney tại đây./.