Video Tin trong nước

Thiêng liêng Lễ diễn xướng hầu Thánh và Lễ khai ấn đền Kiếp Bạc

Trong khuôn khổ các hoạt động tưởng niệm 719 năm ngày mất của anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương và khai hội mùa thu Côn Sơn – Kiếp Bạc 2019, tối qua (16/8 âm lịch), tại đền Kiếp Bạc đã diễn ra liên hoan diễn xướng hầu Thánh và nghi lễ khai ấn thiêng liêng thu hút đông đảo người dân trên cả nước.
20:40 - 15/09/2019

Trong không gian cổ kính, linh thiêng, đông đảo nhân dân và du khách thập phương đã được thưởng thức 8 giá chầu do thanh đồng, nghệ nhân ưu tú Đặng Ngọc Anh (Hà Nội) trình diễn. Nội dung các giá chầu tái hiện anh hùng dân tộc Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và các tướng lĩnh triều Trần đã lãnh đạo quân dân Đại Việt 3 lần đại thắng quân Nguyên Mông. Hoạt động này nhằm góp phần giữ gìn những giá trị di sản văn hóa, tín ngưỡng dân gian và niềm tự hào dân tộc.

Ngay sau đó, vào 22h đêm, tại nội tự đền Kiếp Bạc, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển dẫn đầu đoàn đại biểu vào cung cấm tiến hành các nghi lễ khai ấn đền Kiếp Bạc. Lễ khai ấn diễn ra trong không khí tôn nghiêm, trang trọng, an ninh và trật tự, khác với không khí thường thấy tại các lễ hội phát ấn. Ấn đền Kiếp Bạc là phù ấn của Đức Thánh Hưng Đạo Đại Vương gồm Trần Triều Hưng Đạo Đại Vương chi ấn, Quốc pháp Đại Vương, Vạn Dược Linh Phù và Phi thiên Thần kiếm Linh Phù. 

Ngay sau lễ Khai ấn là lễ Ban ấn, ban tổ chức chia thành 3 điểm ban ấn, phát tận tay người dân từng tấm lụa in phù ấn cùng gói ngũ cốc "vạn sự tốt lành".

Với công tác chuẩn bị chu đáo từ Ban tổ chức, hơn ba vạn tờ ấn đã được phát đến nhân dân và du khách thập phương.

Mời quý vị xem các chương trình đã phát sóng trên Vietnam Journey tại đây./.