Video Muôn màu cuộc sống

Thơ mộng núi đồi Phù Lưu

Phù Lưu, tỉnh Tuyên Quang là vùng đất của núi đồi với cảnh đẹp khiến bất cứ ai đến một lần cũng cảm thấy lưu luyến. Những tháng cuối năm, Phù Lưu vào độ nhộn nhịp khi khách từ khắp nơi đến để chọn những trái cam ngọt thơm kết tinh từ chất đất đồi núi.
19:55 - 30/11/2020

Phù Lưu là xã có diện tích trồng cam lớn nhất của huyện Hàm Yên với hơn 2500 ha. Ở đây, người dân đã gắn bó cả trăm năm với nghề trồng cam. Diện tích cam của Phù Lưu chủ yếu nằm trên đồi cao, vì thế người dân ở đây sử dụng hình thức thồ cam bằng ngựa tạo những nét rất riêng của bản làng. 

Từ lâu, cam đã trở thành món quà thiên nhiên ban tặng cho mảnh đất này và đã trở thành tài sản quý giá thay đổi cuộc sống của dân. Mới đây, cam Phù Lưu nói riêng và cam Hàm Yên nói chung đã nhận được chứng nhận chỉ dẫn địa lý. Thêm một chứng nhận để cam Hàm Yên vươn xa hơn, trở thành loại quả làm du khách khắp nơi nhớ đến mảnh đất này. 

Phù Lưu không chỉ có những trái cam ngọt, Phù Lưu còn có những người dân mến khách và khung cảnh vừa nên thơ vừa nguyên sơ đang chờ khám phá. Đến Phù Lưu, là đến vùng đất ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, thú vị, mộc mạc mà thơ mộng./.

Mời quý vị xem các chương trình Muôn màu cuộc sống đã phát sóng tại đây./.