Video Thế giới đó đây

Thổ Nhĩ Kỳ: Các cửa hàng áo cưới chuyển đổi thích ứng trong đại dịch

Đại dịch COVID-19 đã khiến các hội trường đám cưới trên khắp Thổ Nhĩ Kỳ phải đóng cửa và những người làm việc trong ngành dịch vụ cưới hỏi cho biết họ là một trong những doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề.
19:15 - 07/04/2021

Tại một trung tâm mua sắm với hơn 100 cửa hàng áo cưới, hầu như không có khách hàng nào. Hầu hết các cửa hàng không có người. 

Trước đây, mùa xuân là mùa bận rộn nhất của những người làm trong ngành công nghiệp cưới hỏi và trung tâm mua sắm sẽ tấp nập người qua lại. Tuy nhiên, kể từ khi Thổ Nhĩ Kỳ áp dụng lệnh phong tỏa trên toàn quốc, trong đó có cấm tụ tập nơi công cộng, các cặp đôi mới cưới chỉ được phép tổ chức các sự kiện quy mô nhỏ.

Khác với mọi năm, cửa hàng này chưa bán được một chiếc váy cưới nào trong ba tháng qua. Nhu cầu về váy cưới không chỉ giảm ở thị trường trong nước, số lượng đơn đặt hàng ở nước ngoài cũng đang giảm mạnh. Khi nhiều biện pháp phong tỏa có thể được thực hiện để hạn chế sự lây lan của Covid-19, những người trong ngành công nghiệp váy cưới đang cố gắng xoay nhiều biện pháp để tồn tại.

Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ hiện cũng có những động thái để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong cuộc khủng hoảng vì đại dịch.

Mời quý vị xem các tin tức Thế giới đó đây đã phát sóng tại đây./.