Video Tin trong nước

Thống nhất bài giảng từ xa ở bậc phổ thông trong toàn quốc

Xây dựng học liệu để giảng dạy trực tuyến và giảng dạy qua truyền hình đối với bậc phổ thông phải thống nhất trong cả nước. Đó là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GD & ĐT Phùng Xuân Nhạ tại cuộc họp trực tuyến trong cơ quan Bộ để triển khai dạy học từ xa trong cả nước.
21:06 - 01/04/2020

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng yêu cầu các cục, vụ chuyên môn trong Bộ Giáo dục và Đào tạo phải nhanh chóng thẩm định học liệu dạy học từ xa đối với bậc phổ thông từ lớp 1 đến lớp 12. Đối với những bài giảng đã có thì phải tinh chỉnh, chuẩn hóa cho phù hợp với chương trình tinh giản. Cùng với đó, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo địa phương chọn lựa những giáo viên dạy giỏi, nhiều kinh nghiệm để giảng dạy online và thực hiện các bài giảng trên truyền hình. Đối với những giáo viên còn lại thì cần bồi dưỡng nghiệp vụ kỹ năng quản lý học sinh từ xa, kỹ năng dạy, cho điểm, đánh giá thường xuyên từ xa. Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ hết sức nhấn mạnh đến sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường, thầy cô và phụ huynh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của các nhà trường trong dạy và học từ xa. Các hiệu trưởng các trường phải hỗ trợ các điều kiện tối đa cho thầy, cô và học sinh trong dạy và học, đồng thời phải theo dõi sát sao kết quả đánh giá, kiểm tra đối với quá trình dạy trực tuyến và qua truyền hình để đảm bảo kết quả tốt nhất. Hiện tại, Bộ Giáo dục và Đào tạo đang phối hợp chặt chẽ với Bộ Thông tin và truyền thông, các nhà mạng và các địa phương để khảo sát điều kiện hạ tầng triển khai dạy học trực tuyến và qua truyền hình, từ đó kịp thời hỗ trợ cho những địa phương và trường học còn thiếu.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.