Video Thế giới đó đây

Thủ đô La Habana của Cuba kỷ niệm tròn 500 năm tuổi

Hàng nghìn người đã tập trung tại thủ đô La Habana của Cuba để ăn mừng kỷ niệm 500 năm thành lập thành phố (16/11/1519 – 16/11/2019), với bầu không khí sôi động, cùng những màn trình diễn pháo hoa chưa từng có.
14:54 - 17/11/2019

Mặc dù trời mưa và se lạnh khiến một số sự kiện nhân kỷ niệm 500 năm thành lập thành phố La Habana của Cuba bị hoãn, song ngay trước ngày lễ chính thức, người dân và du khách tại La Habana vẫn được chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa đặc biệt, được mong chờ nhất. Sự kiện thu hút hàng nghìn người theo dõi trên đại lộ dọc bờ biển Malecon nổi tiếng, bên cạnh những công trình kiến trúc cổ như pháo đài El Morro. Nhân dịp này, trên toàn thành phố cũng tổ chức nhiều hoạt động kỉ niệm mang đến bầu không khí vô cùng khác biệt. 

La Habana được người Tây Ban Nha xây dựng và chính thức thành lập vào ngày 16/11/1519. Nhờ vị trí chiến lược, nơi đây đã trở thành một trong những điểm trung chuyển lớn cho tàu bè chở hàng hóa giao thương giữa Nam Mỹ và Tây Ban Nha.

500 năm thành lập là một mốc thời gian đáng nhớ, đáng tự hào của La Habana. Người dân thủ đô Cuba hy vọng, đây sẽ là cột mốc để họ trông chờ vào những đổi thay và một hành trình phát triển tốt đẹp hơn ở phía trước./.

Mời quý vị theo dõi các chương trình phát sóng trên kênh Vietnam Journey tại đây.