Video Tin trong nước

Thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 2: Nhiều người già, người có bệnh nền tham gia

Sau thời gian tuyển chọn, Học viện Quân y đã lựa chọn được 35 tình nguyện viện ở nhiều lứa tuổi, trong đó có nhiều người cao tuổi, có bệnh lý nền để tham gia tiêm thử nghiệm vaccine Nano Covax giai đoạn 2 vào sáng nay 26/2.
20:01 - 26/02/2021

Nano Covax là vaccine ngừa Covid-19 đầu tiên do Việt Nam nghiên cứu được đưa vào tiêm thử nghiệm lâm sàng trên người.

Đây là một trong số 35 người đầu tiên được tiêm thử nghiệm giai đoạn 2 vơi mức liều 25mcg, sau khi tiêm xong chị vẫn cảm thấy bình thường và ở đây để bác sỹ theo dõi trong vòng 1 tiếng.

Trong số 35 tình nguyện viên được chọn đợt này có nhiều người già, người cao tuổi có bệnh nền tham gia. Khi được hỏi ai cũng tỏ ra hào hứng và vui vẻ.

Ngoài 35 tình nguyện viên này, Học viện Quân y vẫn đang tiếp tục tuyển thêm hơn 500 tình nguyện viên từ 18 đến 60 tuổi, trong đó có cả một số người có bệnh nền nhưng không quá nặng để tham gia thử nghiệm vaccine.

Dự kiến, sau tháng 5/2021, Học viện Quân y sẽ báo cáo Bộ Y tế và Hội đồng đạo đức trong nghiên cứu y sinh học Quốc gia xem xét, đánh giá các cơ sở khoa học của giai đoạn 2, cho phép xây dựng một liều tiêm, đồng thời chuẩn bị song song vừa hoàn thiện giai đoạn 2 vừa tiêm giai đoạn 3. Giai đoạn 3 chỉ thử nghiệm tiêm một liều duy nhất và ở giai đoạn 3 dự kiến mở rộng từ 10.000 người trở lên, kể cả các vùng dịch tễ ở trong nước và nước ngoài.

Thực hiện: Cao Thắng, Anh Dũng 

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.